SCSS Monthly Income| రిటైర్మెంట్ తర్వాత ప్రతి నెలా స్థిరమైన ఆదాయం ఉంటే ఆర్థిక భద్రత పెరుగుతుంది. అందుకే చాలామంది సీనియర్ సిటిజన్లు తక్కువ రిస్క్తో స్థిరమైన రాబడిని కోరుకుంటారు. పోస్టాఫీస్ అందించే సీనియర్ సిటిజన్ సేవింగ్స్ స్కీమ్ అలాంటి పెట్టుబడి ఎంపికల్లో ఒకటి. ప్రస్తుతం ఈ పథకం 8.2 శాతం వార్షిక వడ్డీ ఇస్తుంది.
సీనియర్ సిటిజన్ సేవింగ్స్ స్కీమ్ కేంద్ర ప్రభుత్వం మద్దతు ఇస్తుంది. రిటైర్మెంట్ తర్వాత స్థిరమైన ఆదాయం కోరుకునేవారికి ఈ పథకం ఉపయోగపడుతుంది. ఈ పథకంలో కనీసం రూ.1,000 నుంచి పెట్టుబడి ప్రారంభించవచ్చు. ఒక్కో అర్హత కలిగిన వ్యక్తి గరిష్ఠంగా రూ.30 లక్షల వరకు పెట్టుబడి పెట్టవచ్చు.
సాధారణంగా 60 ఏళ్లు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ వయస్సున్నవారు SCSS అకౌంట్ ఓపెన్ చేయడానికి అర్హులు. కొన్ని నిబంధనల ప్రకారం 55 నుంచి 60 ఏళ్ల మధ్య రిటైర్ అయిన పౌర ఉద్యోగులు కూడా అర్హులు కావచ్చు. డిఫెన్స్ రంగంలో ఉద్యోగం చేసి రిటైర్ అయినవారికి 50 నుంచి 60 ఏళ్ల మధ్య ప్రత్యేక అర్హతలు వర్తించవచ్చు. భార్యాభర్తలు కలిసి జాయింట్ అకౌంట్ కూడా ఓపెన్ చేయవచ్చు. ఇది రిటైర్డ్ దంపతులకు తమ పొదుపులను నిర్వహించుకోవడంలో సహాయపడుతుంది.
ఒక అర్హత కలిగిన వ్యక్తి రూ.30 లక్షలను SCSSలో పెట్టుబడి పెట్టారని అనుకుందాం.8.2 శాతం వార్షిక వడ్డీ ప్రకారం.. సంవత్సరానికి రూ.2.46 లక్షల వడ్డీ వస్తుంది. దీన్ని 12 నెలలకు లెక్కిస్తే నెలకు సగటున రూ.20,500 అవుతుంది. అయితే SCSSలో వడ్డీ ప్రతి నెలా చెల్లించరు. వడ్డీని ప్రతి మూడు నెలలకు ఒకసారి చెల్లిస్తారు. అందువల్ల రూ.30 లక్షలపై ప్రతి త్రైమాసికానికి సుమారు రూ.61,500 లభిస్తుంది.
SCSS సాధారణంగా ఐదేళ్ల మెచ్యూరిటీ కాలంతో ఉంటుంది. మెచ్యూరిటీ తర్వాత నిబంధనల ప్రకారం మరో మూడు సంవత్సరాల కాలానికి పొడిగించుకోవచ్చు. ఇలా చేయడం ద్వారా సీనియర్లు తమ పెట్టుబడిని మరింతకాలం కొనసాగించవచ్చు. అయితే పొడిగించే ముందు తాజా నిబంధనలను పరిశీలించడం మంచిది.
అర్హత ఉన్న SCSS పెట్టుబడులకు ఆదాయపు పన్ను చట్టంలోని సెక్షన్ 80C కింద మినహాయింపు లభించవచ్చు. ఈ సెక్షన్ కింద గరిష్ఠంగా ₹1.5 లక్షల వరకు మినహాయింపు పరిమితి ఉంటుంది. అయితే పన్ను ప్రయోజనం వ్యక్తిగత పన్ను పరిస్థితులపై ఆధారపడి ఉంటుంది.
అందుకే పెట్టుబడికి ముందు మీ పన్ను నిపుణుడి సలహా తీసుకోవడం మంచిది.
Also Read: రూ.1 లక్ష జీతం వచ్చినా సరిపోవడం లేదు? యువ ఉద్యోగుల ఫ్రస్ట్రేషన్
SCSSను మెచ్యూరిటీకి ముందే మూసివేస్తే వడ్డీపై ప్రభావం పడే అవకాశం ఉంది. ఒక ఏడాదిలోపు ఖాతాను మూసివేస్తే వడ్డీ కోల్పోయే అవకాశం ఉంటుంది. ఒకటి నుంచి రెండేళ్ల మధ్య మూసివేస్తే 1.5 శాతం తగ్గింపు వర్తించవచ్చు. రెండేళ్ల తర్వాత మూసివేస్తే 1 శాతం తగ్గింపు వర్తిస్తుంది.
తాజా నిబంధనలను పరిశీలించిన తర్వాతే ముందస్తు ఉపసంహరణ నిర్ణయం తీసుకోవాలి.
Also Read: పోస్ట్ ఆఫీస్ MISలో ఒకటి కంటే ఎక్కువ అకౌంట్స్ ఓపెన్ చేయవచ్చా? డిపాజిట్ లిమిట్స్ ఇవే
SCSS స్థిరమైన ఆదాయం.. కోరుకునే రిటైరీలకు ఉపయోగపడుతుంది. అయితే ప్రతి వ్యక్తి ఆర్థిక అవసరాలు, ఖర్చులు, పన్ను పరిస్థితులు భిన్నంగా ఉంటాయి. అందుకే ఇతర పెట్టుబడి ఎంపికలతో పోల్చిన తర్వాత నిర్ణయం తీసుకోవాలి. అత్యవసర అవసరాలకు డబ్బు అందుబాటులో ఉండాల్సిన పరిస్థితిని కూడా పరిగణనలోకి తీసుకోవాలి.